Vốn 100Tr Kinh Doanh Gì Ở Nông Thôn Hiệu Quả, Lợi Nhuận Cao?

Vốn 100Tr Kinh Doanh Gì Ở Nông Thôn Hiệu Quả, Lợi Nhuận Cao? Đăng ngày 27-09-2023

Trong những năm gần đây, nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng đang chịu sự tác động mạnh mẽ của nhiều yếu tố. Điều này dẫn đến việc nhiều người có dự định chuyển hướng về quê để sinh sống và lập nghiệp. Bên cạnh những mô hình chăn nuôi và trồng trọt truyền thống, không ít người đã lựa chọn kinh doanh làm giàu. 

Nhưng với số vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn? Bài viết dưới đây của Gia Dụng Nhanh sẽ giải đáp cho bạn nhé!

Có thể kinh doanh ở nông thôn với số vốn 100tr hay không?

Nhiều người hay có suy nghĩ, muốn phát triển và làm giàu thì chỉ có thể thực hiện được ở thành phố và hầu như không có ai muốn về quê để lập nghiệp bởi nền kinh tế ở thành phố luôn nhộn nhịp, có nhiều yếu tố giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Có thể kinh doanh ở nông thôn với số vốn 100tr hay không?

Có thể kinh doanh ở nông thôn với số vốn 100tr hay không? 

Bằng chứng là sau ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, đã có rất nhiều người rời thành phố để về nông thôn sinh sống, làm việc và kinh doanh. Với số vốn 100tr, kinh doanh ở nông thôn là điều hoàn toàn toàn có thể đem lại cho bạn thu nhập cao.

Vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn hiệu quả, lợi nhuận cao?

Ở nông thôn kinh doanh gì với 100 triệu không phải là câu hỏi đơn giản vì bạn phải chi trả cho nhiều chi phí như chi phí về địa điểm kinh doanh, chi phí đầu vào, chi phí nhân công. Nếu như bạn vẫn chưa có được ý tưởng kinh doanh nào cho bản thân, có thể tham khảo ngay những mô hình kinh doanh dưới đây nhé!

Kinh doanh đồ gia dụng

Kinh doanh bán hàng đồ gia dụng đã trở thành một xu hướng trong năm nay. Có rất nhiều các sản phẩm đồ gia dụng bạn có thể nhập chính hãng từ các thương hiệu uy tín để buôn bán tại nhà. Chỉ cần tận dụng mặt bằng tại ngôi nhà để bày bán những sản phẩm gia dụng thiết yếu, mỗi tháng bạn sẽ có nguồn thu rất tốt từ đó. 

Kinh doanh đồ gia dụng

Kinh doanh đồ gia dụng

Hiện nay, Gia Dụng Nhanh đang là đơn vị cung cấp các sản phẩm đồ gia dụng với nhiều chủng loại, mẫu mã đa dạng, rất phù hợp để trở thành  đối tác phân phối cho những hộ gia đình có ý tưởng kinh doanh đồ gia dụng với số vốn 100 triệu ở nông thôn.

Kinh doanh nông sản sạch

Nông sản sạch bao gồm các loại rau củ quả, lúa gạo, cà phê, gỗ, thủy sản,… Tùy vào từng địa phương mà bạn có thể lựa chọn kinh doanh loại nông sản phù hợp. Ví dụ, khi kinh doanh rau củ sạch, bạn có thể chọn đầu vào là các chủ vườn ở địa phương. Sau đó, tìm kiếm các đầu ra tại siêu thị tại thành phố hay các cửa hàng rau củ quả sạch.

Kinh doanh nông sản sạch

Kinh doanh nông sản sạch

Nhu cầu sử dụng sản phẩm sạch, nhất là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tại các vùng nông thôn Việt Nam đang tăng cao, người Việt Nam đang dần ưa chuộng việc sử dụng đồ Việt hơn. Chính vì vậy, bạn không cần phải quá lo lắng về đầu ra của loại sản phẩm này.

>> Xem ngay: Nên Kinh Doanh Gì Hiện Nay? 6 Ý Tưởng Kinh Doanh Tốt Nhất 2024

Kinh doanh cây cảnh

Tự trồng và kinh doanh các loại cây cảnh đang là mô hình kinh doanh được ưa chuộng tại nông thôn. Với số vốn 100 triệu, bạn có thể tìm kiếm những nguồn cung cấp cây giống uy tín để nhập được những loại cây cảnh được nhiều người ưa chuộng. Sau đó có thể tìm kiếm đại lý hay doanh nghiệp, đối tác phù hợp để đảm bảo đầu ra. 

Để kinh doanh cây cảnh thật thành công, bạn cần xem xét đủ các yếu tố địa lý, thời tiết, khí hậu để xem chúng phù hợp với loại cây nào. Ngoài ra, bạn phải nghiên cứu thêm về cách nuôi trồng, chăm sóc để đảm bảo chất lượng đầu ra của cây là tốt nhất. 

Kinh doanh cây cảnh ở nông thôn là lựa chọn tốt

Kinh doanh cây cảnh ở nông thôn là lựa chọn tốt

Kinh doanh phân bón, thuốc trừ sâu

Đối với những vùng nông thôn chuyên trồng trọt nông sản, lúa gạo thì bạn nên tham khảo thêm về các hình thức kinh doanh sản phẩm phân bón, thuốc trừ sâu. Bạn có thể nhập hàng tại các đại lý cấp 1 của nhà sản xuất, nơi chuyên buôn bán phân bón chính hãng. 

Đồng thời bạn cũng cần học hỏi thêm những kiến thức về từng loại phân bón, thuốc trừ sâu để có thể tư vấn cho người mua. Ngoài ra, cần tạo được sự uy tín về chất lượng của cửa hàng nên việc nhập hàng từ đại lý cần hết sức cẩn trọng.

>> Xem ngay:  500 Triệu Nên Kinh Doanh Gì Ở Nông Thôn Thu Lợi Nhuận Cao

Kinh doanh các mặt hàng đặc sản nông thôn

Kinh doanh các mặt hàng đặc sản với số vốn 100 triệu đồng có thể là một phương án cực kỳ tiềm năng, đặc biệt khi tận dụng được thế mạnh về các đặc sản của địa phương. 

Mỗi khu vực đều sở hữu những loại đặc sản độc đáo, gợi lên sự tò mò và quan tâm của du khách tới vùng quê đó. Đầu tư kinh doanh đặc sản vùng quê mình sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng hơn và cũng là cơ hội để chúng ta tiếp cận một thị trường bán chạy tại nông thôn. 

Kinh doanh đặc sản vùng miền

Kinh doanh đặc sản vùng miền

Nhờ sự độc đáo và hương vị đặc biệt, các sản phẩm đặc sản có khả năng thu hút khách hàng không chỉ trong địa phương mà còn từ các khu vực khác. Điều này tạo ra tiềm năng tăng trưởng và sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp. 

Ngoài ra, việc kinh doanh đặc sản còn giúp thúc đẩy phát triển kinh tế và văn hóa trong vùng, đồng thời tạo điều kiện tốt hơn cho việc quảng bá văn hóa và du lịch của địa phương.

>> Xem ngay: Vốn Ít Nên Kinh Doanh Gì? 8 Ý Tưởng Kinh Doanh Vốn Ít Lợi Nhuận Cao

Kinh doanh nhà hàng, quán ăn

Kinh doanh nhà hàng hoặc quán ăn là một lựa chọn tuyệt vời và hợp lý nếu bạn có khả năng về ẩm thực và nấu nướng. Bằng cách này, bạn có thể hài lòng đam mê cá nhân và đồng thời tạo ra nguồn thu nhập ổn định tại vùng quê. Việc chọn kinh doanh quán ăn tại những khu vực có nhiều du khách đến thăm quan, du lịch cũng sẽ là một lợi thế.

Ở các vùng quê, chi phí để mở quán ăn hoặc nhà hàng nhỏ không quá lớn. Với số vốn 100 triệu đồng, bạn có thể dùng để đầu tư vào địa điểm kinh doanh, tuyển dụng nhân viên và mua nguyên liệu cho các món ăn. 

Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất là chất lượng các món ăn trong quán. Nếu hương vị thực phẩm ngon miệng, chắc chắn khách hàng sẽ trở lại thường xuyên và giúp quán ăn nổi tiếng trong khu vực. 

Kinh doanh nhà hàng, quán ăn

Kinh doanh nhà hàng, quán ăn

Tận dụng đặc sản và những đặc trưng ẩm thực độc đáo của địa phương có thể là một điểm mạnh để làm nên sự khác biệt cho quán ăn của bạn. Hãy chú trọng vào việc chế biến và trình bày các món ăn một cách chuyên nghiệp, tạo nên sự độc đáo và hấp dẫn để thu hút thêm lượng khách hàng đông đảo. 

Đồng thời, quảng bá và tiếp thị cẩn thận cũng là yếu tố quan trọng trong việc đưa thông tin về quán ăn đến đông đảo khách hàng tiềm năng. Sử dụng mạng xã hội, trang web và các phương tiện truyền thông địa phương để quảng bá địa điểm và những đặc sản hấp dẫn mà quán ăn của bạn cung cấp.

Kinh doanh quán cà phê

Khi có số vốn 100 triệu đồng và quan tâm đến kinh doanh ở nông thôn, một gợi ý hấp dẫn là mở quán cà phê sân vườn. Mô hình này tập trung chủ yếu vào hai đối tượng khách hàng: giới trẻ ở nông thôn và những người muốn trải nghiệm không gian cà phê sân vườn tại vùng ngoại ô.

Mặc dù việc mở quán cà phê đòi hỏi một số chi phí ban đầu, nhưng một ưu điểm là mặt bằng ở quê thường có giá rẻ, thỉnh thoảng chỉ khoảng 1 triệu đồng mỗi tháng. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tự đóng bàn ghế gỗ thay vì mua mới như ở thành phố. Trọng tâm của những quán cà phê sân vườn chính là không gian mát mẻ và trang trí mang nét cổ điển, tự nhiên.

Kinh doanh quán cà phê

Kinh doanh quán cà phê

Mô hình quán cà phê sân vườn sẽ tạo không gian thoải mái và thư giãn cho khách hàng, đồng thời tận dụng vẻ đẹp của thiên nhiên nông thôn. Bạn có thể cung cấp các loại thức uống đa dạng, kèm theo những món nhẹ phù hợp với không gian và thời tiết. Việc tạo ra không gian sáng tạo và khác biệt sẽ thu hút khách hàng đến và tạo nên điểm đặc biệt cho quán cà phê của bạn.

Kinh doanh siêu thị mini

Ở những vùng nông thôn, đa phần người dân nếu muốn đi siêu thị đều phải di chuyển rất xa, thậm chí là đi hơn 2-3 tiếng đồng hồ để lên thành phố. Do đó, nếu như bạn suy nghĩ đến việc kinh doanh siêu thị mini là một ý tưởng rất hợp lý với số vốn 100 triệu. Bạn nên lựa chọn những mặt hàng mới, áp dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá để thu hút khách hàng ở vùng nông thôn. 

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu về nhu cầu của người dân tại địa phương để có những phương án nhập hàng hóa phù hợp.

>> Xem ngay: Cập Nhật Xu Hướng Kinh Doanh 2024 Nhất Định Không Nên Bỏ Lỡ

Những ưu thế khi kinh doanh ở nông thôn với vốn 100 triệu

Trước khi tìm hiểu xem số vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn, những người chủ doanh nghiệp tương lai cần biết rõ được những ưu thế khi kinh doanh tại đây là gì, từ đó mới có thể dễ dàng biết cách để phát triển đơn vị nhỏ của mình.

Giảm tải lo lắng, áp lực hơn so với kinh doanh ở thành phố

Thông thường, những bạn kinh doanh ở khu vực nông thôn thường cảm thấy sẽ có ít áp lực hơn ở thành phố bởi khu vực này sẽ có ít đối thủ cạnh tranh cùng một mặt hàng với mình. Bên cạnh đó yếu tố con người và không gian ở nông thôn cũng khá thân thiện và yên bình, đó cũng là lý do khiến nhiều người ưa thích làm việc tại khu vực nông thôn hơn.

Đối thủ cạnh tranh ít

Ở nông thôn thường rất ít những hộ kinh doanh, nếu có thì chỉ là những sản phẩm cơ bản phục vụ nhu cầu sống hàng ngày như quần áo, đồ ăn, đồ gia dụng. Chính vì thế, nếu bạn tìm kiếm được những ý tưởng mới thì chắc chắn lượng đối thủ cạnh tranh của bạn là rất ít hoặc không có.

Chi phí đầu vào thấp

Khi kinh doanh ở nông thôn với bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào thì mức chi phí đầu tư ban đầu cũng thấp hơn rất nhiều so với thành phố. Do đó với số vốn 100tr, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh rất nhiều loại sản phẩm dịch vụ mà chưa chắc đã kinh doanh được trên thành phố.

Không cần hoặc rất ít chi phí quảng cáo

Thông thường kinh doanh sẽ đi đôi với quảng cáo, nhưng đối với kinh doanh tại vùng nông thôn thù điều này là không thực sự cần thiết. Chỉ cần bạn bán hàng hóa có chất lượng, chắc chắn người dân sẽ truyền tai nhau và kéo thêm nhiều người ủng hộ bạn.

>> Xem ngay: 50 Triệu Kinh Doanh Gì Ở Nông Thôn Hiệu Quả, Lợi Nhuận Cao

Trên đây là bài viết của Gia Dụng Nhanh chia sẻ về vấn đề nên kinh doanh gì ở nông thôn với số vốn 100 triệu. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đọc sẽ có những kinh nghiệm để kinh doanh thành công với số vốn này.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIA DỤNG NHANH

  • Địa chỉ: 343E/17 - 18, Lạc Long Quân, P5, Q.11, TP. HCM
  • Hotline: (+84)9 1224 1237
  • Giờ mở cửa: 8h30 - 18h
Gia Dụng Nhanh
Tác giả: Gia Dụng Nhanh

Gia Dụng Nhanh là thương hiệu chuyên sỉ lẻ các sản phẩm đồ gia dụng dành cho gia đình. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Gia Dụng Nhanh sẽ chia sẻ kiến thức mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

GỌI MUA HÀNG ( 08:30-18:00 )

0912241237 Tất cả các ngày trong tuần

GÓP Ý, KHIẾU NẠI ( 08:30-20:30 )

0912241237 Các ngày trong tuần ( trừ ngày lễ )

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Về đầu trang
loading

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng !

icon_zalo