Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Tạp Hóa Thành Công Cho Người Mới Bắt Đầu

Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Tạp Hóa Thành Công Cho Người Mới Bắt Đầu Đăng ngày 14-09-2023

Trước khi mở cửa hàng tạp hóa, bạn nên tham khảo một vài kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa từ những người đi trước. Trong bài viết này, Gia Dụng Nhanh đã tổng hợp các kinh nghiệm mở tạp hóa hoặc kinh nghiệm mở tạp hóa mini vào bài viết phía bên dưới.

Hãy cùng Gia Dụng Nhanh tham khảo một số kinh nghiệp dưới đây nếu muốn bắt đầu công việc kinh doanh cửa hàng tạp hóa nhé!

Chọn mở cửa hàng tạp hóa tại địa điểm phù hợp

Rất dễ dàng để bạn có thể bắt gặp được một cửa hàng tạp hóa từ lớn đến nhỏ xung quanh nơi ở. Dù cho ở quê hay thành thị, các món hàng tạp hóa đều là những vật dụng thiết yếu hỗ trợ cuộc sống hàng ngày. Vì thế, không sai khi nói đây chính là công việc kinh doanh không bao giờ lỗi thời. 

Mở cửa hàng tạp hóa - công việc kinh doanh không bao giờ lỗi thời
Mở cửa hàng tạp hóa - công việc kinh doanh không bao giờ lỗi thời

Nếu bạn đang mong muốn mở một cửa hàng tạp hóa để bắt đầu công việc kinh doanh nhưng vẫn chưa biết nên chọn địa điểm mở cửa hàng tại thành phố hay vùng quê sẽ tốt nhất thì hãy thử tham khảo một số đặc thù riêng dưới đây cũng như kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa từ những người đi trước.

Tuy chỉ đơn thuần là một nơi sinh sống nhưng hai khu vực này đều có những đặc điểm riêng bạn cần lưu ý. Chẳng hạn như số tiền cần chuẩn bị để trang trí cửa hàng, chi phí thuê mặt bằng, mua sắm đồ dùng thiết bị, nhập nguồn hàng mới,... Chi phí để chi trả những khoản này sẽ có sự chênh lệch giữa thành phố và ở quê. 

Một điều cần lưu ý nữa đó chính là sự khác biệt về cách tiêu dùng của khách hàng. Khách sống ở thành phố thường chọn những món hàng có giá thành cao do nhiều nguyên nhân như thu nhập cao hơn hoặc họ nghĩ món hàng đắt sẽ có chất lượng vượt trội và tốt hơn. Còn ở những vùng quê họ thường mua những món hàng quen thuộc hoặc có giá thành từ thấp đến trung bình. 

Kinh nghiệm mở tạp hóa tại vùng quê

Những cửa hàng tạp hóa tại các vùng quê thường sẽ chính là nơi cung cấp đầy đủ những món hàng, giúp phục vụ cho hoạt động sinh hoạt của mọi người dân xung quanh. 

Thông thường, nếu mở cửa hàng tại các vùng quê bạn sẽ có được lợi thế là phạm vi kinh doanh khá rộng lớn. Có lúc không chỉ những khách hàng quen thuộc xung quanh mà những khách hàng ở các làng lân cận cũng sẽ đến để tìm mua những món hàng cần thiết. 

Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa tại vùng quê như thế nào?
Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa tại vùng quê như thế nào?

Với kinh nghiệm mở tạp hóa tại vùng quê từ những người đi trước, bạn sẽ có thể tiết kiệm được lượng chi phí khá lớn nếu quyết định mở tiệm tạp hóa tại các vùng quê ít người. 

Tại đây, hàng hóa sẽ được bán hết một cách nhanh chóng do có ít đối thủ trong cùng ngành nghề kinh doanh tạp hóa. Tính cạnh tranh cũng không quá cao do những cửa tiệm tạp hóa tại các vùng quê sẽ nằm cách xa nhau. Tuy nhiên, lượng khách hàng đến mua sẽ không quá đông như thành phố. Vì vậy, số tiền lãi nhận được hàng tháng không quá cao.

>> Xem ngay: Nên kinh doanh gì hiện nay? 6 ý tưởng kinh doanh tốt nhất 2023

Kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa tại thành phố lớn

Thế mạnh lớn nhất khi bạn chọn kinh doanh tạp hóa tại thành phố lớn chính là số lượng khách hàng. Thông thường dân cư tại thành phố sẽ luôn đông đúc. Điều này sẽ giúp lượng khách mua hàng mỗi ngày rất đều đặn. Nhờ vậy, lãi suất khi kinh doanh cửa hàng tạp hóa cũng cao hơn rất nhiều. 

Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa tại thành phố như thế nào?
Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa tại thành phố như thế nào?

Dù vậy, bạn cũng cần lưu ý thêm một điều đó là kinh doanh cửa hàng tạp hóa tại thành phố sẽ khá khắc nghiệt. So với việc kinh doanh tạp hóa tại những vùng quê, bạn sẽ phải trả thêm rất nhiều khoản tiền. Từ những chi phí cơ bản như thuê hoặc mua mặt bằng, mua sắm thiết bị đến một số chi phí khác như tiền nhập hàng, chi phí vận chuyển, tiền thuê nhân viên,... Điều này sẽ là một khoản tốn kém lớn cho những ai mới bắt đầu kinh doanh cửa hàng tạp hóa. 

Đặc biệt, tại các thành phố lớn, sự cạnh tranh giá cả và chất lượng hàng hóa là vô cùng khắc nghiệt. Những người có kinh nghiệm đi trước còn hay đùa với nhau “Cứ đi năm bước là lại bắt gặp một cửa hàng tạp hóa”.

Một lời khuyên nhỏ dành cho bạn là trước khi quyết định kinh doanh cửa hàng tạp hóa tại thành phố, bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng và lên kế hoạch kinh doanh thật chi tiết dựa trên số vốn thực mà mình có. 

Kinh doanh tạp hóa ở thành phố thường khó khăn hơn ở quê
Kinh doanh tạp hóa ở thành phố thường khó khăn hơn ở quê

Khi kinh doanh cửa hàng tạp hóa tại thành phố, chắc chắn bạn sẽ đau đầu hơn rất nhiều vì đây không chỉ còn là mua và bán đơn thuần nữa bởi bạn phải tính toán rất nhiều thứ liên quan đến vốn - lời, hàng hóa tồn,... 

Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng chính sách bán gần sát giá gốc để khách hàng luôn chọn mua tại cửa hàng mình. Nhờ đó mà bạn có thể lấy số lượng làm lời. Nhưng khi chọn cách này bạn cũng phải cần lưu ý đến các khoản tiền khác như tiền điện, tiền nhân viên, tiền vận chuyển để vận hành cửa hàng một cách trơn tru và hiệu quả nhất. 

Hãy xem xét thật kỹ những lưu ý trên trước khi mở cửa hàng để hạn chế được tối đa rủi ro khi bắt đầu kinh doanh một cửa hàng tạp hóa nhé!

 >> Xem ngay: Nên kinh doanh gì ở nông thôn? 5 ý tưởng kinh doanh dễ kiếm lời NHẤT

Mở tạp hóa mini thành công nhờ nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường

Một trong những việc phải làm đầu tiên khi muốn mở một cửa tiệm tạp hóa đó chính là nghiên cứu kỹ thị trường mà mình sắp kinh doanh. Đây cũng chính là kinh nghiệm quý giá được nhiều người thành công chia sẻ. Có sự tìm hiểu, nghiên cứu về thị trường là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công khi mới bắt đầu kinh doanh cửa hàng tạp hoá. 

Nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng trước khi đầu tư sẽ hạn chế tối đa rủi ro
Nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng trước khi đầu tư sẽ hạn chế tối đa rủi ro

Nếu bạn nghiên cứu thật kỹ và phân tích chính xác thị trường, bạn có thể dễ dàng xác định được đâu mới là nhóm đối tượng khách hàng mà mình hướng đến. Tìm ra những mặt hàng tiềm năng ít người bán mà có thể đắt hàng trong thời gian sắp tới. Dễ dàng nhận biết được nhu cầu mua sắm của khách hàng và hạn chế tối đa những rủi ro xảy đến khi kinh doanh cửa hàng tạp hoá. 

Bạn có thể xem qua một vài thông tin về thị trường kinh doanh đồ tạp hoá tại Việt Nam để có cái nhìn rõ hơn về ngành kinh doanh này: 

  • Đa phần những người dân ở Việt Nam dù là nông thôn hay thành thị đều sẽ có thói quen mua hàng tại các cửa hàng tạp hoá. Các cửa hàng tạp hóa đang hoạt động chiếm đến 85% tổng số doanh thu của ngành hàng hoá tiêu dùng trên khắp cả nước.
  • Những khách hàng mục tiêu mà các cửa hàng tạp hoá thường nhắm đến là những cư dân xung quanh cửa hàng. Đa phần những dân cư sinh sống tại đây sẽ là đối tượng mua sắm chính chiếm đến 70%, còn lại 30% sẽ là những vị khách vãng lai. Đa phần khi có nhu cầu mua sắm, khách hàng đều sẽ chọn mua sắm tại các cửa hàng tạp hoá. Một phần do thuận tiện để di chuyển, chi phí hợp lý. Đồng thời lại không mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm một món đồ. 
  • Nhờ có những thuận lợi trên, chủ của cửa hàng sẽ có lãi suất hàng tháng ổn định thậm chí là tốt. Những tháng đắt hàng, doanh thu của cửa tiệm có thể đạt đến 30 triệu đồng/tháng. Lãi suất có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau. Chẳng hạn như chi phí trưng bày sản phẩm, phí thu trực tiếp từ việc bán các sản phẩm, tiền ve chai, chiết khấu hoa hồng từ nhà cung cấp,... 

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy việc mở một cửa hàng tạp hoá là rất tiềm năng dù là ở nông thôn hay thành thị. Đây là ngành hàng có khả năng phát triển tốt và mang đến hiệu quả rất cao về kinh tế. 

Do vậy, nếu bạn đang có một khoản vốn nho nhỏ và muốn được làm một công việc kinh doanh, hãy tham khảo việc mở một cửa hàng tạp hoá nhé.

Mở cửa hàng tạp hoá đông khách nhờ chọn địa điểm phù hợp

Hầu hết khách hàng đều thích đi mua sắm tại những cửa hàng tạp hoá là do ở đây cung cấp đa dạng các sản phẩm. Đồng thời chúng đáp ứng được mọi nhu cầu của những khách hàng khác nhau. 

Việc chọn được địa điểm phù hợp sẽ giúp bạn bán hàng chạy hơn
Việc chọn được địa điểm phù hợp sẽ giúp bạn bán hàng chạy hơn

Đặc biệt, các cửa hàng tạp hoá luôn ở gần nhà hơn so với các siêu thị lớn. Điều này giúp khách hàng có thể mua sắm một cách tiện lợi và không cần phải di chuyển quá xa mỗi khi có nhu cầu.

Xét theo kinh nghiệm kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hoá của những người đã đi trước, khi muốn mở hàng tạp hóa, bạn cần đáp ứng được những yếu tố như sau: 

  • Đầu tiên, chính là vị trí để mở cửa hàng tạp hoá. Cần chọn các khu vực trung tâm thành phố và có đông dân cư qua lại. Hay đơn giản hơn là bạn có thể chọn những nơi như trường học, bệnh viện, gần chung cư, các trục đường hành chính, khu vui chơi giải trí có nhiều người.
  • Cửa hàng của bạn cũng phải có diện tích hợp lý. Cần tìm những nơi đáp ứng yêu cầu phía trên nhưng chi phí cho thuê vẫn nằm trong khoảng ngân sách cho phép. Tốt nhất thì cửa hàng của bạn vẫn nên có chỗ đỗ xe cho khách mua hàng.
  • Trung bình, mức chi phí để thuê một cửa hàng tạp hoá sẽ rơi vào từ 10 đến 20 triệu đồng/tháng cho những mặt bằng có đông người qua lại và đẹp. Nói chung, mặt bằng càng đẹp sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội hơn nhưng điều đáng lưu ý là chỗ càng đẹp lại có chi phí thuê càng cao.
  • Sự đa dạng về hàng hóa cũng nên là vấn đề được quan tâm. Bạn cần chăm chút sự đa dạng này cả về giá cả lẫn chất lượng và nhãn hiệu để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Có như thế thì bạn mới giữ chân được những vị khách quen và có thêm các khách hàng mới. 

Qua bài viết này, chúng tôi mong rằng đã cung cấp được những thông tin quan trọng về kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa. Nếu bạn đang cần tư vấn thêm hoặc tìm nơi nhập hàng hóa chất lượng với giá thành phải chăng nhất, hãy thử ghé qua Gia Dụng Nhanh để tham khảo giá thành và chính sách hỗ trợ của chúng tôi nhé!

>> Xem ngay: Bán Tạp Hóa Cần Những Mặt Hàng Gì? Địa Chỉ Nhà Cung Cấp Uy Tín

Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY TNHH GIA DỤNG NHANH

  • Địa chỉ: 343E/17 - 18, Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: (+84)9 1224 1237
  • Giờ mở cửa: 8h30 - 18h
Gia Dụng Nhanh
Tác giả: Gia Dụng Nhanh

Gia Dụng Nhanh là thương hiệu chuyên sỉ lẻ các sản phẩm đồ gia dụng dành cho gia đình. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Gia Dụng Nhanh sẽ chia sẻ kiến thức mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

GỌI MUA HÀNG ( 08:30-18:00 )

0912241237 Tất cả các ngày trong tuần

GÓP Ý, KHIẾU NẠI ( 08:30-20:30 )

0912241237 Các ngày trong tuần ( trừ ngày lễ )

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Về đầu trang
loading

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng !

icon_zalo