5 Mẹo Nhỏ Bán Hàng Trên Tiktok Shop Hiệu Quả, Lợi Nhuận Cao

5 Mẹo Nhỏ Bán Hàng Trên Tiktok Shop Hiệu Quả, Lợi Nhuận Cao Đăng ngày 09-11-2023

Với việc ứng dụng Tiktok đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người sử dụng như hiện nay thì cơ hội kinh doanh của các doanh nghiệp trên trên sàn thương mại Tiktok Shop cũng nhờ đó mà có tiềm năng lớn. Tuy nhiên làm thế nào để bán hàng trên Tiktok Shop hiệu quả, lợi nhuận cao thì không phải ai cũng biết.

Hãy cùng Gia Dụng Nhanh tìm hiểu một số mẹo nhỏ để có thể kinh doanh hiệu quả trên Tiktok Shop, cùng với đó là cách tạo Tiktok Shop đơn giản bằng điện thoại mà ai cũng có thể làm được.

Tiktok Shop là gì? Bán hàng trên Tiktok Shop có hiệu quả cao không?

20231109_wIFccgaA.jpg
Tiktok Shop là gì? Bán hàng trên Tiktok Shop có hiệu quả cao không?

Tiktok Shop là một sàn thương mại sáng tạo dành cho người mua, người bán và cả những người sáng tạo nội dung, cung cấp hệ sinh thái thương mại toàn diện trên Tiktok. Thông qua nền tảng mới này, Tiktok Shop hy vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các công ty, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời mang đến trải nghiệm mua sắm mới cho người dùng và cơ hội phát triển cho những bạn sáng tạo nội dung trên ứng dụng.

Như đã biết thì hiện nay Tiktok là ứng dụng cực kỳ phổ biến tại Việt Nam và được nhiều người sử dụng, chính vì thế việc bạn đăng ký bán hàng trên Tiktok và kinh doanh sẽ có tiềm năng đáng kể khi tiếp cận được một lượng lớn khách hàng.

20231109_c5pb7AZK.jpg
Tiktok Shop đang dần trở thành sàn thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của các công cụ quay và chỉnh sửa video cũng như nhiều lựa chọn âm thanh và hiệu ứng, các doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo ra nội dung video độc đáo, thu hút sự quan tâm từ khách hàng. Ngoài ra, các mặt hàng của Tiktok Shop còn có thông tin đầy đủ về tài khoản người bán, số lượng hàng đã bán, xếp hạng và đánh giá sản phẩm từ những người mua trước đó. Vì vậy, có thể thấy bán hàng trên Tiktok Shop là một kênh bán hàng rất tiềm năng trong hiện tại và tương lai.

Xem thêm: Nên Kinh Doanh Trên Sàn Thương Mại Điện Tử Nào?

Nên bán những mặt hàng gì trên Tiktok Shop?

Sản phẩm là điều kiện tiên quyết để kết nối người bán và người mua, vì thế bạn cần nghiên cứu sản phẩm nào đang phổ biến, có thể bắt kịp xu hướng và được nhiều người tham gia Tiktok quan tâm. Theo nghiên cứu thì các ngành hàng kinh doanh trên Tiktok đang được nhiều người quan tâm là mỹ phẩm, thực phẩm, đồ handmade, thời trang, đồ gia dụng,... đều được bán phổ biến hiện nay và có thể được người dùng quan tâm cân nhắc.

20231109_1Ubpc2HN.jpg
Nên kinh doanh mặt hàng gì trên Tiktok Shop?

Bán đồ gia dụng

Với những người thường xuyên sử dụng Tiktok chắc chắn việc xem các video về đồ gia dụng không còn là điều lạ nữa bởi các sản phẩm này phù hợp với hầu hết các đối tượng người xem từ các bạn trẻ đến các bà mẹ.

Giới trẻ ngày nay đặc biệt thích tự tay nấu nướng và cũng rất thích trang trí những không gian trong căn nhà của mình. Vì vậy nếu bạn chọn phân khúc sản phẩm này để kinh doanh trên Tiktok Shop thì có thể tham khảo các sản phẩm như: nồi cơm điện, chén bát, ly giữ nhiệt, khăn giấy,...

20231109_J6FMTC9v.jpg
Đồ gia dụng là mặt hành kinh doanh phổ biến trên Tiktok hiện nay

Nếu bạn có ý định kinh doanh trên Tiktok Shop mặt hàng đồ gia dụng nhưng chưa biết tìm nguồn hàng từ đâu thì Gia Dụng Nhanh là một lựa chọn tuyệt vời.

Với mong muốn cung cấp những giải pháp thiết thực nhằm giảm bớt gánh nặng công việc nhà và tiết kiệm thời gian quý báu cho chị em phụ nữ, hầu hết các mặt hàng gia dụng tại Gia Dụng Nhanh đều được lựa chọn kỹ lưỡng để đáp ứng tiêu chí “Thông minh – Thiết thực – Giá rẻ”. Ngoài ra hiện nay chúng tôi còn đang có những chính sách chiết khấu hấp dẫn dành cho khách sỉ như sỉ lẻ tách thùng đơn từ 1 triệu đồng và sỉ thùng tính theo kiện hàng cho bạn dễ dàng lựa chọn.

20231109_dBArEMEq.jpg
Gia Dụng Nhanh là đơn vị phân phối sỉ lẻ các mặt hàng gia dụng uy tín tại TP. Hô Chí Minh

Kinh doanh quần áo thời trang

Các mặt hàng thời trang luôn được lựa chọn để kinh doanh trực tuyến vì đây là sản phẩm thiết yếu và dễ bán trên bất kỳ mạng xã hội nào. Ngoài ra, mặt hàng này không cần bạn phải có số vốn lớn nhưng lợi nhuận lại cực kỳ cao. 

Lưu ý rằng bạn không nên bán quần áo thương hiệu lớn trên Tiktok nếu bạn không phải là cửa hàng chính thức của thương hiệu đó vì việc kiểm duyệt thương hiệu của TikTok rất nghiêm ngặt nên không phù hợp với những người mới bắt đầu kinh doanh trực tuyến.

Xem thêm: Nên bán đồ gia dụng online như thế nào? Địa chỉ kho sỉ đồ gia dụng uy tín, giá rẻ

20231109_yMtY6PKz.jpg
Thời trang cũng là mặt hàng đem lại lợi nhuận cao trên Tiktok

Kinh doanh mỹ phẩm

Mỹ phẩm là một trong những mặt hàng bán chạy nhất trên Tiktok bởi giới trẻ ngày nay ngày càng quan tâm đến vấn đề làm đẹp và có xu hướng tìm kiếm những video review sản phẩm trên Tiktok. Cần lưu ý khi bán những mặt hàng này, bạn cần tạo dựng danh tiếng tốt cho sản phẩm mình bán, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ của chúng và tạo ra những video thú vị gây được tiếng vang với người dùng.

20231109_sQGrNEhL.jpg
Mỹ phẩm là ngành hàng được giới trẻ ưa chuộng trên Tiktok Shop

Phụ kiện trang trí nhà cửa

Ngày nay giới trẻ có lối sống độc lập và thường lựa chọn những căn hộ và phòng nhỏ được trang bị nội thất đẹp mắt. Vì vậy, bạn có thể tận dụng ngay nguồn khách hàng tiềm năng này để kinh doanh loại hình sản phẩm phụ kiện nhà cửa, chắc chắn sẽ mang lại lợi nhuận cao với lượng khách hàng vô cùng đa dạng.

20231109_Ke9zzL1g.jpg
Phụ kiện trang trí nhà cửa đang ngày càng được giới trẻ yêu thích

5 cách bán hàng trên Tiktok Shop hiệu quả, lợi nhuận cao

Bán hàng trên Tiktok là một trong những phương pháp bán hàng hiệu quả nhất hiện nay, điều đặc biệt là bạn không cần phải bỏ nhiều vốn để bắt đầu kinh doanh trên TikTok. Dưới đây là một số cách bán hàng trên TikTok hiệu quả.

20231109_1odpBeRJ.jpg
5 cách bán hàng trên Tiktok Shop hiệu quả, lợi nhuận cao

Lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp

Việc đầu tiên để kinh doanh trên Tiktok Shop hiệu quả chính là lựa chọn mặt hàng kinh doanh phù hợp. Theo thống kê của Gia Dụng Nhanh thì các mặt hàng đang phổ biến hiện nay trên Tiktok là: Đồ gia dụng, mỹ phẩm, đồ ăn vặt,... Bạn cần phải xác định nguồn vốn, sở thích cá nhân và phân khúc khách hàng muốn nhắm tới để lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp.

Tìm hiểu về trải nghiệm của khách hàng

Hãy lưu ý rằng trước khi trở thành khách hàng của bạn, họ chỉ là những người sử dụng Tiktok đơn thuần, họ chỉ muốn xem những video họ thích và chia sẻ những khoảnh khắc của mình với bạn bè xung quanh. Để video của bạn trở nên thú vị với nhiều người, điều quan trọng là bạn phải tôn trọng trải nghiệm và cảm xúc của khách hàng. Ngoài các video quảng cáo sản phẩm thì bạn nên thường xuyên đăng tải các video giải trí khác để tiếp cận được nhiều người mới hơn.

20231109_Z5BQlXOK.jpg
Nên chú ý đến trải nghiệm của khách hàng khi xây dựng kênh Tiktok

Liên kết với các mạng xã hội khác

Hiện nay Tiktok cho phép người dùng liên kết tài khoản tới các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Youtube,... Chính vì thế bạn có thể “lôi kéo” khách hàng đến với kênh Tiktok Shop của bạn từ các mạng xã hội này thông qua các bài viết, video quảng cáo.

Quảng cáo trên Tiktok

Quảng cáo trên Tiktok cũng là cách bán hàng trên Tiktok Shop hiệu quả. Hiện nay Tiktok đang hỗ trợ các tài khoản doanh nghiệp 2 loại hình quảng cáo chính là: Quảng cáo màn hình chờ (Brand Takeover) và Quảng cáo hiển thị video (In-Feed Ads).

Với các thuộc tính target vào khu vực, giới tính, độ tuổi,... rõ ràng thì Tiktok Ads là một công cụ đầy tiềm năng để hỗ trợ việc kinh doanh của bạn trên sàn thương mại điện tử này.

20231109_3OgfLhWU.jpg
Tiktok Ads cũng là phương pháp hỗ trợ bán hàng trên TIktok Shop hiệu quả

Triển khai các chương trình khuyến mãi thường xuyên

Các chương trình khuyến mại là một cách thu hút khách hàng tuy cũ nhưng vẫn là cách bán hàng cực kỳ hiệu quả trên Tiktok. Voucher luôn có sức hấp dẫn nhất định đối với người tiêu dùng bởi họ sẽ luôn có tâm lý sợ mất mát khi từ bỏ một món đồ yêu thích với giá rẻ hơn bình thường.

Xem thêm: Chi phí bán hàng trên Shopee là bao nhiêu? Có đắt không?

Cách đăng ký bán hàng trên Tiktok Shop

20231109_hKx2kutd.jpg
Cách đăng ký bán hàng trên Tiktok Shop

Cũng như các sàn thương mại điện tử khác thì khi có nhu cầu kinh doanh trên Tiktok Shop bạn phải có tài khoản cá nhân và xây dựng cho mình một profile bán hàng uy tín.

Để có thể chính thức bán hàng trên Tiktok Shop, bạn cần phải đảm bảo các yêu cầu sau:

Đối với các doanh nghiệp:

  • Phải có pháp nhân Việt Nam
  • Sản phẩm đăng ký kinh doanh phải tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam và Tiktok Shop

Đối với các nhà sáng tạo nội dung:

  • Cá nhân phải đủ điều kiện trên 18 tuổi
  • Tài khoản Tiktok cá nhân có từ 10.000 người theo dõi

Cách tạo Tiktok Shop hiện nay:

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản Tiktok Shop hoặc dùng trực tiếp tài khoản Tiktok cá nhân
20231109_yBPAqZRu.jpg
  • Bước 2: Sau khi đăng ký tài khoản, Tiktok sẽ yêu cầu truy cập vào tài khoản của bạn.
20231109_lNCXASoR.jpg
  • Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin cá nhân như số điện thoại, email mà Tiktok yêu cầu.
20231109_AU7etjA8.jpg
20231109_c2vjfryw.jpg
  • Bước 4: Tiktok sẽ có thời gian để kiểm duyệt hồ sơ của bạn, nếu đạt yêu cầu thì bạn sẽ có thể kinh doanh ngay
20231109_zavFj9aR.jpg

Những lưu ý khi bán hàng trên Tiktok Shop

Cần tạo hồ sơ bán hàng ấn tượng

Việc bán hàng trên Tiktok sẽ trở nên hiệu quả hơn khi bạn hoàn thiện hồ sơ bán hàng ấn tượng của mình. Đầu tiên, thương hiệu phải thu hút được khách hàng và làm nổi bật sản phẩm của doanh nghiệp.

Tiếp theo cần thông báo tới khách hàng những công dụng nổi bật của sản phẩm. Điều quan trọng nhất là tạo dựng được niềm tin vào một sản phẩm do chính bạn chụp có gắn logo thương hiệu, đó phải là hình ảnh độc đáo nhất mà chỉ bạn mới có.

Đừng quên viết nội dung ấn tượng mô tả cửa hàng của bạn. Không cần viết quá dài, chỉ cần viết ngắn gọn và đi thẳng vào sản phẩm chính. Cuối cùng, đừng quên kết nối tài khoản của bạn với các mạng xã hội và kênh bán hàng khác bằng các liên kết nhé!

20231109_1tUl5eIQ.jpg
Cần tạo bản hồ sơ ấn tượng để thu hút khách hàng

Tương tác và trả lời khách hàng thường xuyên

Phản hồi tốt của khách hàng càng làm tăng thêm danh tiếng của thương hiệu. Nhưng để đạt được điều đó, trước tiên bạn phải dành nhiều thời gian cho khách hàng của mình, đầu tiên đó là việc trả lời các câu hỏi và đưa ra lời khuyên nhiệt tình khi khách cần tư vấn.

Sau khi khách hàng mua sản phẩm, đừng quên tiếp tục hỗ trợ bảo hành sản phẩm, đây là cơ sở để khách hàng đánh giá cao sản phẩm của bạn và tiếp tục sử dụng trong tương lai.

20231109_x1rMBE8Z.jpg
Nên tương tác và hỗ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi

Luôn thêm hashtag vào sản phẩm đăng bán

Trên Facebook hay Zalo người dùng có thể sử dụng số điện thoại hoặc nhập trực tiếp tên thương hiệu để tìm sản phẩm. Nhưng với Tiktok, hashtag sẽ là cách dễ dàng nhất để tìm kiếm sản phẩm. Thêm hashtag cũng là một cách giúp việc thu hút khách hàng dễ dàng hơn.

Trên Tiktok phần khám phá nội dung thịnh hành cũng được sử dụng bằng hashtag. Chỉ cần nhấp vào các hashtag này và bạn sẽ tìm thấy nhiều video có nội dung tương tự, vì vậy đừng quên thêm hashtag có tên sản phẩm và thương hiệu vào mỗi bài đăng của bạn.

20231109_2iLxDmks.jpg
Nên sử dụng Hastag vào mỗi bài đăng trên Tiktok

Trên đây là những chia sẻ về cách bán hàng trên Tiktok Shop hiệu quả, hy vọng các bạn đã có được những lựa chọn phù hợp cho riêng mình. Lưu ý rằng điều quan trọng nhất khi kinh doanh trên Tiktok là luôn cập nhật xu hướng và cân nhắc triển khai chiến dịch kinh doanh đáp ứng mục tiêu và ngân sách của bạn. Đừng quên truy cập Gia Dụng Nhanh để cập nhật những thông tin kiến thức về đồ gia dụng mới nhất nhé!

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIA DỤNG NHANH

  • Địa chỉ : 343E/17 - 18, Lạc Long Quân, P5, Q.11, TP. HCM
  • Hotline : (+84)9 1224 1237
  • Giờ mở cửa: 8h30 - 18h
Gia Dụng Nhanh
Tác giả: Gia Dụng Nhanh

Gia Dụng Nhanh là thương hiệu chuyên sỉ lẻ các sản phẩm đồ gia dụng dành cho gia đình. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Gia Dụng Nhanh sẽ chia sẻ kiến thức mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

GỌI MUA HÀNG ( 08:30-18:00 )

0912241237 Tất cả các ngày trong tuần

GÓP Ý, KHIẾU NẠI ( 08:30-20:30 )

0912241237 Các ngày trong tuần ( trừ ngày lễ )

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Về đầu trang
loading

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng !

icon_zalo