5 Bước Khai Trương Cửa Hàng Để Kinh Doanh Thành Công Rực Rỡ

5 Bước Khai Trương Cửa Hàng Để Kinh Doanh Thành Công Rực Rỡ Đăng ngày 23-02-2024

Khai trương cửa hàng là bước đánh dấu sự khởi đầu cho quá trình kinh doanh của một cửa hàng, nhiều người cho rằng nếu lễ khai trương diễn ra tốt đẹp thì chặng đường kinh doanh sau này của cửa hàng sẽ suôn sẻ và bớt khó khăn hơn. Chính vì thế việc khai trương cửa hàng hiện hay được rất nhiều người xem trọng và chuẩn bị cẩn thận.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Gia Dụng Nhanh tìm hiểu cách tổ chức lễ khai trương cửa hàng đúng chuẩn giúp mang lại nhiều may mắn cho gia chủ nhé!

Tầm quan trọng của việc khai trương cửa hàng trong kinh doanh

20240223_2CbGorV8.jpg
Lễ khai trương cửa hàng có vai trò quan trọng đối với việc kinh doanh của cửa hàng

Việc khai trương cửa hàng có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của chủ cửa hàng, khai trương cửa hàng giúp thông báo cho mọi người và cả khách hàng về sự tồn tại và hoạt động kinh doanh trong tương lai của bạn. Lễ khai trương sẽ giúp cửa hàng giới thiệu thêm những thông tin tổng quát hơn về hoạt động kinh doanh, tiềm năng phát triển cũng như những sản phẩm sẽ đến tay người tiêu dùng trong thời gian tới.

Dưới đây là một số ý nghĩa của việc tổ chức khai trương cửa hàng:

  • Lễ khai trương cửa hàng là cơ hội để các doanh nghiệp khẳng định và truyền thông báo cho khách hàng, đối tác và cộng đồng. Ngoài ra, lễ khai trương còn giúp cửa hàng tạo ấn tượng tốt ban đầu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Một buổi lễ khai trương hoành tráng và chỉn chu sẽ tạo được niềm tin nơi khách hàng về một cửa hàng kinh doanh uy tín, có chất lượng.
  • Việc khai trương sẽ giúp doanh nghiệp tạo sự chú ý từ người đi đường, tặng độ nhận diện thương hiệu cho cửa hàng.
  • Lễ khai trương là cơ hội để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đối tác và những người dùng khác trong cộng đồng. Đây là cơ hội để mở rộng mạng lưới và thiết lập các mối quan hệ kinh doanh quan trọng cho chi nhánh trong tương lai.
  • Các buổi khai trương cửa hàng thường có những ưu đãi, khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng nên có thể tạo sự hứng thú và khuyến khích họ mua hàng.

>> Xem thêm: 6+ vật phẩm phong thủy hút tài lộc, may mắn năm 2024

Các bước chuẩn bị trước ngày khai trương cửa hàng

20240223_S7lNhYEl.jpg
Các bước chuẩn bị để khai trương cửa hàng kinh doanh hiệu quả

Nếu doanh nghiệp của bạn lớn hoặc đã có nhiều chi nhánh thì chắc chắn bạn có đủ ngân sách để thuê một dịch vụ tổ chức khai trương. Tuy nhiên, đối với những cửa hàng mới mở hoặc có vốn ngân sách hạn hẹp thì việc tự chuẩn bị luôn là lựa chọn hàng đầu.

Hãy cùng tham khảo các bước chuẩn bị để ngày khai trương diễn ra suôn sẻ và sang trọng trong phần dưới đây:

Xem ngày lành tháng tốt để khai trương cửa hàng

Thực hiện theo phương châm của tổ tiên chúng ta ngày xưa: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lànht”, việc xem ngày tốt để khai trương là một phong tục tất yếu sẽ quyết định sự thành bại trong kinh doanh của bạn. Ngày khai trương tốt là ngày phù hợp với tuổi của chủ cửa hàng, nếu chọn được ngày khai trương tốt thì việc kinh doanh của cửa hàng sẽ vô cùng thuận lợi và mang đến cho bạn sự may mắn, giàu có.

Có kế hoạch truyền thông cửa hàng hiệu quả

Lễ khai trương dù có thành công đến đâu nhưng nếu công tác truyền thông không được chú trọng thì đó sẽ bị coi là một thất bại lớn của cửa hàng. Các kênh truyền thông hiệu quả cao sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng tiềm năng trong những ngày đầu hoạt động.

Hiện nay, có rất nhiều kênh truyền thông khác nhau mà doanh nghiệp có thể sử dụng như phát tờ rơi, quảng cáo trên báo chí, trên các trang mạng xã hội, truyền miệng thông qua sự giới thiệu từ người thân, bạn bè, đối tác,…

20240223_OlyE9Imf.jpg
Nên có kế hoạch truyền thông cửa hàng trước khi khai trương như phát tờ rơi,…

Trang trí cửa hàng, chuẩn bị các Voucher khuyến mãi

Việc trang trí khai trương cửa hàng là một phần quan trọng để tạo không khí sang trọng và thu hút sự chú ý của khách hàng đi đường. Dưới đây là một số cách trang trí cửa hàng trong ngày khai trương:

  • Về banner, băng rôn khai trương cửa hàng: Nên đặt banner khai trương cửa hàng ở vị trí nổi bật nhất, phải thu hút sự chú ý của người qua đường bằng chữ lớn, màu sắc tươi sáng, hình ảnh hấp dẫn.
  • Trang trí thêm hoa và cây xanh: Sử dụng hoa, cây xanh sẽ tạo nên một không gian trong lành, rực rỡ. Nên đặt các bình hoa hoặc chậu cây trong và ngoài cửa hàng để tạo không khí ấm cúng, thân thiện.
  • Trưng bày sản phẩm: Hãy đặt các sản phẩm chính của cửa hàng ở vị trí nổi bật, gần cửa để thu hút ngay sự chú ý của khách hàng. Bên cạnh đó nên trang trí cho khu vực trưng bày sản phẩm hấp dẫn và sắp xếp sản phẩm sao cho khách hàng có thể mua sắm thuận tiện.
  • Quà tặng và Ưu đãi: Hãy chuẩn bị một số phần quà hoặc Voucher giảm giá đặc biệt cho khách hàng tham dự khai trương cửa hàng, điều này tạo cảm giác trân trọng và tạo động lực cho khách hàng quay trở lại cửa hàng trong tương lai.
  • Các chương trình âm nhạc, giải trí: Hãy tạo không khí vui vẻ, sôi động bằng cách bật nhạc và tổ chức các chương trình giải trí như biểu diễn nghệ thuật, xiếc hay múa lân,... Điều này sẽ tạo nên những trải nghiệm đặc biệt và để lại ấn tượng tốt cho khách hàng.
20240223_1aLk5PVo.jpg
Nên chuẩn bị Voucher dành tặng khách hàng trong ngày khai trương

Gửi thiệp mời khai trương đến khách hàng, đối tác

Cần xác định rõ danh sách khách tham dự khai trương cửa hàng bởi đây có thể là chìa khóa để xây dựng một mối quan hệ rộng hơn, giúp việc kinh doanh hiệu quả hơn về lâu dài.

Sau khi đã có danh sách khách mời, bạn nên đặt in thiệp mời để thể hiện sự tôn trọng của cửa hàng. Thiệp mời phải in rõ logo và tên của cửa hàng, ngoài ra cần ghi lại chính xác thời gian, địa điểm tổ chức lễ khai trương để khách mời có thể nắm rõ mọi thông tin cần thiết về sự kiện khai trương cửa hàng.

>> Xem thêm: Cách gửi hàng qua bưu điện tại nhà đơn giản, nhanh chóng

Chuẩn bị mâm cúng khai trương cửa hàng

Để buổi lễ khai trương cửa hàng kinh doanh diễn ra suôn sẻ thì việc chuẩn bị lễ vật cúng là rất quan trọng. Mâm cúng khai trương cửa hàng gồm có các vật phẩm như:

  • Hương nhang, giấy cúng/ vàng mã
  • Đèn cầy/ nến, trầu cau
  • Tam sên, gạo, muối
  • Hoa tươi
  • Gà luộc, xôi, chè, cháo, heo quay, bánh kẹo, bánh bao
  • Rượu, trà, nước ngọt,…
20240223_OUSvxOVE.jpg
Mâm cúng khai trương cửa hàng cũng cần chuẩn bị tươm tất

Chuẩn bị nhân sự, xây dựng kịch bản khai trương cửa hàng

Việc bố trí nhân sự phù hợp có thể giúp buổi khai trương cửa hàng diễn ra suôn sẻ và thuận tiện hơn. Lễ khai trương tuy chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng phải đảm nhiệm nhiều vị trí để buổi lễ trở nên trang trọng. Ngoài ra, để lễ khai trương được diễn ra thuận tiện chúng ta phải lên kịch bản chỉn chu.

Các bước tổ chức khai trương cửa hàng chuẩn, mang lại may mắn

20240223_5yrYvbMt.jpg
Các bước tổ chức lễ khai trương cửa hàng kinh doanh

Mỗi doanh nghiệp khi bắt đầu hoạt động kinh doanh đều phải tổ chức lễ khai trương, đây là một bước quan trọng trong quá trình kinh doanh của bất kỳ công ty nào. Vì vậy, với tư cách là chủ cửa hàng, chúng ta nên tìm hiểu cách tổ chức lễ khai trương cửa hàng để đảm bảo để lại ấn tượng lớn nhất cho khách hàng và đối tác ngay từ đầu.

Đón khách mời khai trương

Chào đón khách mời là một trong những nghi thức mở đầu của lễ khai trương. Để đảm bảo quá trình diễn ra suôn sẻ, bạn nên chuẩn bị quy trình chào đón khách một cách kỹ lưỡng và có trình tự rõ ràng.

  • Sắp xếp số lượng lễ tân phù hợp: Nên có một đội ngũ nhân viên lễ tân chuyên nghiệp để chào đón khách vào cửa hàng. Đồng thời, đội ngũ lễ tân nên mặc đồng phục hoặc áo phông có in logo của cửa hàng để dễ dàng nhận biết.
  • Hướng dẫn khách hàng: Khi khách đến, lễ tân nên chào đón nhiệt tình, vui vẻ. Đồng thời, nhân viên lễ tân phải cung cấp thông tin về sự kiện, hướng dẫn khách đến địa điểm chính diễn ra lễ khai mạc.
  • Cung cấp bảng tên và gửi vài món quà nhỏ: Để tạo sự chuyên nghiệp và để lại ấn tượng với khách, bạn có thể tặng họ bảng tên của riêng mình. Ngoài ra, một món quà nhỏ như hàng mẫu hay voucher giảm giá cũng là ý tưởng để lại ấn tượng với người tham gia.
20240223_UMlKv4JB.jpg
Nên chuẩn bị đội ngũ lễ tân để đón tiếp khách mời đến khai trương cửa hàng

Cúng khai trương cửa hàng

Việc cúng khai trương cửa hàng cũng rất đơn giản chỉ gồm bốn bước: xem ngày khai trương, chuẩn bị mâm cúng khai trương, làm lễ khai trương, đọc văn cúng khai trương cửa hàng và cuối cùng là thụ lộc và mời khách hàng vào cửa hàng

Để việc cúng khai trương diễn ra thành công như mong muốn của chủ quán, các lễ vật trên mâm cúng cũng cần được chuẩn bị đầy đủ, như vậy thể hiện hết tấm lòng thành kính, kính trọng của bạn đối với thần linh. Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải quá cầu kỳ, bởi điều quan trọng nhất nằm ở sự chân thành của bạn đối với các đấng siêu nhiên, và tùy vào quy mô của mỗi cửa hàng mà chủ cửa hàng có những nghi lễ khác nhau.

20240223_Hjy8hl82.jpg
Cúng khai trương cửa hàng cần chuẩn bị đầy đủ lễ vật

Đọc văn khấn khai trương cửa hàng

Gắn liền với lễ khai trương cửa hàng là nghi thức đọc văn khấn kinh doanh. Thông thường người đọc văn khấn là chủ cửa hàng hoặc người có vai trò quan trọng.

Văn khấn trong lễ khai mạc thường bao gồm những lời cầu nguyện, phước lành và tạ ơn. Nó được đọc để bày tỏ lòng biết ơn và cầu mong may mắn, thành công cho cơ sở kinh doanh mới khai trương.

20240223_OPGlhiAd.jpg
Đọc văn khấn khai trương giúp cửa hàng kinh doanh gặp nhiều may mắn

Giới thiệu các sản phẩm mà cửa hàng kinh doanh

Trong ngày khai trương, do có khuyến mại, sản phẩm đẹp, mẫu mã đa dạng nên khách hàng dễ dàng bị thu hút và mua nhiều sản phẩm của bạn hơn. Vì vậy, những ngày này bạn nên chuẩn bị cho một quy trình bán hàng chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng, kịp thời nhất.

Nhân viên bán hàng phải luôn tươi cười, có thái độ thân thiện và nhiệt tình tư vấn về sản phẩm. Các bước bán hàng, thanh toán, đóng gói phải nhanh chóng, chính xác.

20240223_bmv7b0bz.jpg
Đặt các sản phẩm chủ chốt của doanh nghiệp tại những nơi chính trong cửa hàng

Cắt băng khánh thành khai trương cửa hàng

Cắt băng khánh thành là một nghi thức truyền thống tượng trưng cho lễ khai trương. Đại diện cửa hàng, công ty sẽ cắt một dải ruy băng màu đỏ có hoa văn đặc biệt để tạo sự trang trọng. Theo tín ngưỡng cổ xưa, màu đỏ là màu mang lại sự thịnh vượng và may mắn. Lễ cắt băng khánh thành khai trương đánh dấu cột mốc quan trọng báo hiệu sự sẵn sàng phục vụ khách hàng của cửa hàng.

20240223_9DZJXNyb.jpg
Cắt băng khánh thành là một nghi thức truyền thống khi khai trương cửa hàng

>> Xem thêm: Top 8+ bàn học sinh chính hãng, bàn học thông minh giá rẻ

Một số lưu ý để ngày khai trương cửa hàng diễn ra tốt đẹp

  • Trước và trong lễ khai trương cửa hàng, bạn nên giữ bình tĩnh, không nên quá lo lắng, bối rối, dễ mắc sai sót trong quá trình phục vụ cũng như ảnh hưởng đến lễ khai trương cửa hàng nói chung.
  • Mâm cúng khai trương kinh doanh phải được đặt ở sân trước cửa hàng, công ty và thể hiện giấy phép kinh doanh, buôn bán tại địa chỉ đó. Sau khi lễ cúng xong coi như đã được thần linh cho phép và có thể vào nhà bắt đầu công việc kinh doanh.
  • Nếu bạn chưa có kinh nghiệm và không đủ tự tin để tổ chức khai trương thì bạn có thể thuê dịch vụ tổ chức khai trương để quá trình này trở nên chuyên nghiệp và suôn sẻ hơn.
  • Nếu bạn thực sự muốn dốc toàn lực, bạn có thể biến ngày khai trương thành tuần khai mạc bằng cách quảng bá và tổ chức các sự kiện khác nhau mỗi ngày trong một tuần, điều này sẽ thu hút lượng khách quan tâm đến cửa hàng của bạn nhiều hơn từ năm đến bảy lần.

Trên đây là những thông tin cần thiết để bạn lập kế hoạch khai trương cửa hàng cũng như một số kinh nghiệm giúp bạn tổ chức sự kiện khai trương thành công và thu hút khách hàng. Hãy áp dụng ngay vào công việc kinh doanh của bạn và chúc bạn kinh doanh suôn sẻ và thành công.

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIA DỤNG NHANH

  • Địa chỉ: 343E/17 - 18, Lạc Long Quân, P.5, Q.11, TP. HCM
  • Hotline: (+84)9 1224 1237
  • Giờ mở cửa: 8h30 - 18h
Gia Dụng Nhanh
Tác giả: Gia Dụng Nhanh

Gia Dụng Nhanh là thương hiệu chuyên sỉ lẻ các sản phẩm đồ gia dụng dành cho gia đình. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Gia Dụng Nhanh sẽ chia sẻ kiến thức mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

GỌI MUA HÀNG ( 08:30-18:00 )

0912241237 Tất cả các ngày trong tuần

GÓP Ý, KHIẾU NẠI ( 08:30-20:30 )

0912241237 Các ngày trong tuần ( trừ ngày lễ )

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Về đầu trang
loading

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng !

icon_zalo