Kinh Doanh Đồ Điện Gia Dụng: Kinh Nghiệm Cho Người Khởi Nghiệp

Kinh Doanh Đồ Điện Gia Dụng: Kinh Nghiệm Cho Người Khởi Nghiệp Đăng ngày 05-09-2023

Khi kinh doanh đồ điện gia dụng, việc học hỏi kinh nghiệm từ những người thành công là điều không thể thiếu cho người mới bắt đầu. Cùng Gia Dụng Nhanh tìm hiểu Kinh nghiệm kinh doanh đồ điện gia dụng cho người khởi nghiệp trong bài viết này nhé.

Các nguyên tắc khi kinh doanh đồ điện gia dụng

Có 3 nguyên tắc cần thiết bạn cần nắm rõ khi kinh doanh đồ điện gia dụng:

  • Thứ nhất, quan tâm đến nhu cầu và yêu cầu nơi bạn mở ra. Những điều kiện tiên quyết giúp bạn quyết định những yếu tố đi kèm như cách thức tiếp cận, địa điểm, quy mô,…
Kinh doanh đồ điện gia dụng hiện nay
Kinh doanh đồ điện gia dụng hiện nay 
  • Thứ hai, cố gắng đa dạng hóa sản phẩm. Đa dạng sản phẩm có nghĩa là mặt hàng điện gia dụng bạn bán là những sản phẩm thuộc nhiều hãng, với các mức giá cũng như chức năng khác nhau, khách hàng có thể thoải mái chọn những thứ phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.
  • Thứ ba, hãy trang bị cho mình những am hiểu nhất định về những sản phẩm điện tử gia dụng. Vì chính bạn sẽ là người tư vấn cho  khách hàng của mình về những sản phẩm đó cũng như cách bài trí cho nhu cầu của họ.

>> Xem ngay: Top 12 Cửa Hàng Đồ Điện Gia Dụng Uy Tín, Chất Lượng Tại TP HCM

Kinh nghiệm kinh doanh đồ điện gia dụng hiệu quả nhất

Đồ điện gia dụng là loại mặt hàng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Các xí nghiệp, doanh nghiệp sản xuất luôn nỗ lực không ngừng để tạo ra những sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

Lưu ý khi kinh doanh đồ điện gia dụng
Lưu ý khi kinh doanh đồ điện gia dụng

Nếu bạn đang có ý định mở một cửa hàng kinh doanh đồ điện gia dụng thì một vài kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn cách kinh doanh đồ điện gia dụng thành công hơn đấy.

Chuẩn bị vốn đầy đủ

Vốn là yếu tố quan trọng nhất để khởi nghiệp đồ điện gia dụng thành công. Bạn cần chuẩn bị số vốn nhất định để thuê mặt bằng, mua sắm cơ sở vật chất và nhập hàng hoặc thậm chí là trả lương cho nhân viên. Nhưng nếu bạn không có nhiều vốn thì kinh doanh nhỏ, nhập hàng ít và phát triển dần cũng là cách tốt.

Bên cạnh đó, vốn ít sẽ giúp bạn dễ quay vòng vốn hơn. Và hãy để lại vốn lưu động cho cửa hàng mình để nhập hàng vào thời vụ cao điểm. Vì tiền hàng sẽ chưa thể thu lại ngay được trong thời gian ngắn. Ngoài ra bạn cần chuẩn bị nguồn vốn dự trữ để phòng khi có những việc xảy ra ngoài ý muốn. Vốn dự trữ thông thường khoảng 5% tổng vốn đầu tư.

Chọn địa điểm kinh doanh phù hợp

Địa điểm kinh doanh cũng là yếu tố bạn cần quan tâm khi kinh doanh đồ điện tử gia dụng. 

Vì là ngành thiết thực với đời sống của người dân, bạn nên tìm địa điểm đông dân cư, có nhiều người qua lại như khu dân cư, mua sắm,… Cửa hàng không cần diện tích quá rộng nhưng phải đủ chỗ để bố trí các sản phẩm sao cho khách hàng nhìn vào thấy được sự đa dạng, phong phú của các mặt hàng mà bạn kinh doanh. Ngoài ra, cửa hàng nên nằm ở vị trí không bị khuất tầm nhìn và có chỗ để xe cho khách hàng.

Bạn có thể chọn khu vực gần nơi mình sống để có được mối quan hệ với người mua. Đó là nguồn khách hàng tiềm năng và sẵn có mà bạn không cần tìm kiếm.

>> Xem ngay: Bếp nướng điện nào tốt? Bật mí 6 bếp nướng điện được ưa chuộng NHẤT

Chuẩn bị cơ sở vật chất, trang trí bắt mắt 

Một trong những kinh nghiệm kinh doanh đồ điện gia dụng hiệu quả là bạn cần chuẩn bị một số vật phẩm cần thiết trong cửa hàng như kệ trưng bày được sử dụng khá nhiều. Tùy theo diện tích cửa hàng mà sắp xếp những quầy kệ cho phù hợp.

Ngoài ra, sử dụng phần mềm quản lý sẽ nâng cao tính hiệu quả kinh doanh đồ điện dân dụng của bạn. Quan trọng nhất khi dùng phần mềm quản lý này là luôn nắm bắt được tình hình kho hàng những mặt hàng bán chạy cũng như ít được chú ý để nắm bắt thị hiếu của khách hàng. Có ba giải pháp để giải quyết vấn đề này:

Kinh doanh đồ điện gia dụng hiệu quả
Kinh doanh đồ điện gia dụng hiệu quả 
  • Quản lý bằng sổ sách: đây là cách làm truyền thống. Nhưng không được khuyến khích sử dụng vì sẽ mất nhiều thời gian để cập nhập và thống kê sản phẩm. Trong quá trình cập nhập thường có nguy cơ viết sai hoặc nhầm. Nghiêm trọng hơn là lỡ bị ai đó lấy mất sổ thì coi như xong.
  • Quản lý bằng phần mềm MS Excel: ban đầu nếu bạn không đủ vốn thì sử dụng giải pháp này. Đây cũng được coi là phương pháp tốt.
  • Quản lý bằng phần mềm: Nếu sau này có điều kiện thì có thể trang bị giải pháp quản lý bằng phần mềm. Vì phần mềm có chức năng tích hợp các thiết bị như máy quét mã vạch, máy tính tiền, camera,…

Không chỉ quản lý hàng hóa, hàng tồn kho hay tính toán nhanh chóng, phần mềm bán hàng chuyên nghiệp còn giúp chủ cửa hàng dễ dàng theo dõi thu, chi và báo cáo kinh doanh chính xác nhất. Từ đó đưa ra các kế hoạch kinh doanh phù hợp, giảm thiểu tối đa rủi ro.

>> Xem ngay: Tổng Hợp Top 6 Mẫu Nồi Chiên Không Dầu Đáng Mua Nhất 2024

Chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp 

Như đã nói ở trên, hãy chọn kinh doanh những mặt hàng phù hợp thị hiếu khách hàng, phù hợp mức sống của khu vực xung quanh cửa hàng. Không chỉ phù hợp về kinh tế mà còn cả mỹ thuật nữa. Hãy cố gắng làm hài lòng khách hàng bởi những sản phẩm mà bạn có.

Lựa chọn nhà cung cấp chất lượng, uy tín 

Cách kinh doanh đồ điện gia dụng thành công
Cách kinh doanh đồ điện gia dụng thành công 

Bạn có thể dựa vào mối quan hệ người thân xem ai có nguồn hàng tốt để nhập về, hoặc sử dụng internet và vào Google gõ từ tìm kiếm như: tìm nhà phân phối đèn LED Nhật, làm đại lý đèn LED Humitsu,... thì sẽ ra các thông tin nhà phân phối. Sau đó bạn có thể liên hệ để có báo giá và chính sách bán hàng tốt nhất.

Tạo mối quan hệ với đối tác và khách hàng

Xây dựng mối quan hệ là một trong những điều quan trọng nhất khi mở cửa hàng kinh doanh đồ điện gia dụng. Làm nghề gì cũng cần có những người làm cùng, để vừa hỗ trợ nhau thì còn tạo sự liên kết giao thương mở rộng thị trường.

Ngoài ra, cửa hàng thiết bị điện là ngành có sự cạnh tranh lớn. Do đó các hoạt động bán hàng cần được sự hỗ trợ về giá của nhà cung cấp. Chính vì vậy, gây dựng được các mối quan hệ tốt với nhà cung cấp sẽ hỗ trợ bạn nhận được nhiều ưu đãi hơn.

Cuối cùng, thái độ phục vụ và tư vấn của bạn sẽ quyết định không nhỏ đến sự lựa chọn của khách hàng nên hãy cố gắng mang đến những dịch vụ tốt nhất cho họ.

>> Xem ngay: Máy đánh trứng: 3 mẫu và cách sử dụng chi tiết nhất

Có nên kinh doanh đồ điện gia dụng Online không? 

Kinh doanh đồ điện gia dụng Online sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và bán được với số lượng lớn. Để tiếp cận với lượng khách online, hãy bắt đầu với một website đồ điện gia dụng với thiết kế chuyên nghiệp và hiện đại nhé.

Tuy nhiên, để bán hàng thì bạn cũng cần đăng hình ảnh cùng thông tin sản phẩm lên website. Ngoài ra, hãy tham khảo từ các mối quan hệ hoặc tìm hiểu thêm trên mạng để lựa chọn cho mình một nhà thiết kế trang web hiện đại.

Sau khi có một giao diện website đồ điện gia dụng hoàn hảo, đây là lúc bạn thu hút khách hàng đến với mình rồi đó. Thông qua các chương trình khuyến mãi như “mua hàng trong giờ vàng để được nhận khuyến mãi khủng” hay "Big sale trong tuần lễ khai trương”,...Đừng quên chạy quảng cáo Google Adwords để thu hút sự chú ý của khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm điện gia dụng nhé.

Ngoài ra, xây dựng thương hiệu và bán hàng trên facebook thông qua một fanpage cũng là điều không thể thiếu trong xu hướng kinh doanh online hiện nay. Đối với fanpage, bạn đừng quên thực hiện quảng cáo Facebook Ads để thu hút khách hàng nhé.

Cùng với đó chính sách đổi trả, hình thức thanh toán online đa dạng kết hợp chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý cũng là những yếu tố quan trọng góp phần không nhỏ vào sự thành công của bạn khi kinh doanh đồ điện gia dụng online. 

Gia Dụng Nhanh - Đơn vị cung cấp sỉ đồ điện gia dụng chất lượng 

Gia Dụng Nhanh được biết đến là địa chỉ cung cấp cung cấp đồ điện gia dụng, đồ điện tử gia dụng số một toàn quốc. Là cơ sở đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh đồ điện gia dụng. Gia Dụng Nhanh là đơn vị được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn bởi những lý do sau đây: 

Cam kết về chất lượng sản phẩm 

Kinh doanh đồ điện tử gia dụng giá sỉ
Kinh doanh đồ điện tử gia dụng giá sỉ

Toàn bộ sản phẩm đồ điện gia dụng tại Gia Dụng Nhanh đều được sản xuất từ những công nghệ tiên tiến và nguyên vật liệu chất lượng cùng với sự kiểm soát chặt chẽ trước khi phân phối tới tay người tiêu dùng. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng về chất lượng sản phẩm tại Gia Dụng Nhanh

Đa dạng kiểu dáng, mẫu mã

Đồ điện gia dụng tại Gia Dụng Nhanh khá bắt mắt, đúng xu hướng sẽ là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho việc kinh doanh đồ điện gia dụng đạt hiệu quả kinh doanh cao, thu hút nhiều khách hàng hơn.

Hiểu được điều này, Gia Dụng Nhanh luôn cập nhật sản phẩm mới nhất, cùng với kiểu dáng mẫu mã và màu sắc đa dạng phù hợp với nhiều phong cách thiết kế ngôi nhà. 

Giá sỉ ưu đãi

Địa chỉ nhập sỉ để kinh doanh đồ điện tử gia dụng
Địa chỉ nhập sỉ để kinh doanh đồ điện tử gia dụng 

Một trong những lý do Gia Dụng Nhanh thu hút nhiều khách bán buôn là mức giá sỉ siêu cạnh tranh so với các đơn vị khác trên thị trường. Do đó, khi mua đồ điện gia dụng với số lượng lớn, bạn sẽ nhận được mức chiết khấu cao tại Gia Dụng Nhanh.

Những thông tin trên đây mới chỉ là kinh nghiệm cơ bản trong những điều bạn cần biết khi bước chân vào công việc kinh doanh. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn tự tin hơn khi bắt đầu kinh doanh đồ điện gia dụng. Chúc các bạn may mắn và thành công!

>> Xem ngay: Tổng hợp các loại máy xay thịt tốt nhất hiện nay

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ : 343E/17 - 18, Lạc Long Quân, P5, Q.11, TP.HCM
  • Hotline : (+84)9 1224 1237
  • Giờ mở cửa: 8h30 - 18h
Gia Dụng Nhanh
Tác giả: Gia Dụng Nhanh

Gia Dụng Nhanh là thương hiệu chuyên sỉ lẻ các sản phẩm đồ gia dụng dành cho gia đình. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Gia Dụng Nhanh sẽ chia sẻ kiến thức mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

GỌI MUA HÀNG ( 08:30-18:00 )

0912241237 Tất cả các ngày trong tuần

GÓP Ý, KHIẾU NẠI ( 08:30-20:30 )

0912241237 Các ngày trong tuần ( trừ ngày lễ )

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Về đầu trang
loading

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng !

icon_zalo